Khám phá các thành phần tạo nên chất lượng chất lượng dịch vụ website trong lĩnh vực khách sạn
##plugins.themes.academic_pro.article.main##
Author
-
Nguyễn Hữu Thái Thịnh; Lê Văn Huy*
Từ khóa:
chất lượng dịch vụ
website
khách sạn
tính bảo mật
chất lượng thông tin
Tóm tắt
Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vạn vật sẽ được kết nối, do đó, để nâng cao khả năng cạnh tranh, khách sạn phải biết tận dụng tối đa sức mạnh của internet, đặt biệt là website. Vì vậy, nghiên cứu này tập trung vào việc hiểu, giải thích các thành phần tạo nên chất lượng dịch vụ website trong lĩnh vực khách sạn. Đồng thời, nghiên cứu cũng tạo tiền đề cho các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo. Với mục đích này, tác giả đã sử dụng phương pháp định tính với kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia và phỏng vấn khách hàng trực tuyến. Kết quả đã chỉ ra: chất lượng dịch vụ website trong lĩnh vực khách sạn được tạo nên bởi 7 thành phần, gồm: Chất lượng thông tin; Dễ sử dung; Tính bảo mật; Thời gian phản hồi; Tính tương tác; Đặc tính thiết kế; và Chức năng website. Những phát hiện của nghiên cứu này cung cấp cho các nhà quản lý khách sạn những kiến thức hữu ích để gia tăng hiệu suất sử dụng website từ phía khách hàng.
Tài liệu tham khảo
-
[1] Abbaspour, B. et al., “The influence of website quality dimensions on customer satisfaction in the travel website”, International Journal of Science Commerce and Humanities, 3(5), 2015.
[2] Aladwani, A.M., và Palvia, P.C., “Developing and validating an instrument for measuring user-perceived web quality”, Information and Management, 39, 2002, pp. 467-476.
[3] Ali. F, “Hotel website quality, perceived flow, customer satisfaction and purchase intention”, Journal of Hospitality and Tourism Technology, 7 (2), 2016, pp. 213-228.
[4] Arasu, A., Cho, J., Garcia-Molina, H., Paepcke, A. và Raghavan, S., “Searching the Web”, ACM Transactions on Internet Technology, 1(1), 2001, pp. 2-43.
[5] Bai, Law và Wen., “The impact of website quality customer satisfaction and purchase intentions: Evidence from Chinese online visitors”, International Journal of Hospitality Management, 27, 2008, pp. 391-402.
[6] Barnes, S. and Vidgen, R., “An Integrative Approach to the Assessment of E-Commerce Quality”, Journal of Electronic Commerce Research, 3(3), 2002, pp. 114-127.
[7] Bressolles, G., “Electronic Service Quality: NetQual. Proposition of a Measurement Scale to Commercial Websites and Moderating Effects”, Recherche et Applications en Marketing, 21 (3), 2006, pp. 19-45.
[8] Cao, Qingyu Zhang, John Seydel., “B2C e-commerce web site quality: An empirical examination” Industrial Management và Data Systems, 105(5), 2005, pp. 645-661.
[9] Chang, H. H và Chen, W.C., “The impact of online store environment cues on purchase intention” Online Information Review, 32 (6), 2008, pp. 818-841.
[10] Dholakia và Zhao., “Retail web site interactivity: How does it influence customer satisfaction and behavioral intentions?”, International Journal of Retail và Distribution Management, 37(10), 2009, pp.821-838.
[11] Fan, Q., Lee, J., và Kim, J., “The impact of web site quality on flow-related online shopping behaviors in C2C e-marketplaces: A cross-national study”, Managing Service Quality, 23(5), 2013, pp. 364-387.
[12] Fisher, J. et al., “Moving from a Web Presence to e-Commerce: The Importance of a BusinessWeb Strategy for Small-Business Owners”, Electronic Markets, 17(4), 2007, pp. 253-262.
[13] Jeong, M., Oh, H. và Gergoire, M., “Conceptualizing web site quality and its consequences in the lodging industry”, International Journal of Hospitality Management, 22(2), 2003, pp. 161-175.
[14] Ha, H., “The effects of online shopping attributes on satisfaction-purchase intention link: A longitudinal study”, International Journal of Consumer Studies, 36, 2012, pp. 327-334.
[15] Herrero và San Martin., “Developing and testing a global model to explain the adoption of websites by users in rural tourism accommodations”, International Journal of Hospitality Management In Press, 2012.
[16] Ho, C.I., Y.L. Lee., “The development of an e-travel service quality scale”, Tourism Management, 28, 2007, pp. 1434-1449.
[17] Hsu et al., “The effect of website quality on consumer emotional states and repurchases intention” African Journal of Business Management, 5(15), 2011, pp. 6195-6200.
[18] Kim, W., và Lee, H.Y., “Comparison of web service quality between online travel agencies and online travel suppliers”, Journal of Travel và Tourism Marketing, 17(2/3), 2004, pp. 105-116.
[19] Loiacono, E.T. et al., “WebQual: An Instrument for Consumer Evaluation of Web Sites”, International Journal of Electronic Commerce, Vol. 11, No. 3, 2007, pp. 51-87.
[20] Palmer, A. and N. Koenig-Lewis., “An experiential, social network-based approach to direct marketing”, Direct Marketing: An International Journal, 3(3), 2009, pp. 162-176.
[21] Parasuraman, A., V.A. Zeithaml, A. Malhotra., “E-S-Qual: A Multiple-item Scale for Assessing Electronic Service Quality”, Journal of Service Research, 7(3), 2005, pp. 213-233.
[22] Park, Y.A., Gretzel, U. và Sirakaya-Turk, E., “Measuring website quality for online travel agencies”, Journal of travel và tourism marketing, 23(1), 2007, pp. 15-30.
[23] Pearson, A., Tadisina, S., và Griffin, C., “The role of e-service quality and information quality in creating perceived value: Antecedents to website loyalty” Information Systems management, 29, 2012, pp. 201-215.
[24] Phelan, K. V., Christodoulidou, N., Countryman, C. C. và Kistner, L. J., “To book or not to book: The role of hotel web site heuristics”, Journal of Services Marketing, 25(2), 2011, pp. 134-148.
[25] Poon, W. and C. Lee., “E-service quality: An empirical investigation”, Journal of Asia-Pacific Business, 13(3), 2012, pp. 229-262.
[26] Sadeghein, R. et al., “A website evaluation of travel agencies in Iran: An adoption level and value creation approach”, International Journal of Advanced Information Technology (IJAIT), 2(6), 2012.
[27] Rosen, D.E. và Purinton, E., “Website design: Viewing the web as cognitive landscape”, Journal of Business Research, 57(7), 2004, pp. 787-794.
[28] Tetteh, E. and Burn, J., “Global Strategies for SME Business: Applying the SMALL Framework”, Logistics Information Management, 14(1/2), 2001.
[29] Wang, T., A Study on Website Design Aesthetics and Intention to Transaction: A Comparison of Taiwan and Brazil in the Resort Hotel Industry, Master’s Thesis, National Taiwan University of Science and Technology.
[30] Wang, Law, Guillet, Hung, and Fong., “Impact of hotel website quality on online booking intentions: eTrustas a mediator”, International Journal of Hospitality Management, 47(1), 2015, pp. 108-115.
[31] Wolfinbarger, M. and M. Gilly., “eTailQ: Dimensionalising, Measuring and Predicting eTail Quality”, Journal of Retailing, 79, 2003, pp. 183-198.
[32] Yoo, B., và Donthu, N., “Developing a scale to measure the perceived quality of an Internet shopping site (SITEQUAL)”, Quarterly Journal of Electronic Commerce, 2(1), 2001, pp. 31-46
Xem thêm
Ẩn bớt
##plugins.themes.academic_pro.article.sidebar##
Đã Xuất bản
Aug 31, 2017
Download
Cách trích dẫn
Nguyen Huu Thai Thinh, Le Van Huy. “Khám Phá các thành phần tạo Nên chất lượng chất lượng dịch vụ Website Trong lĩnh vực khách sạn”. Tạp Chí Khoa học Và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng, vol 8, số p.h 117, Tháng Tám 2017, tr 90-96, https://jst-ud.vn/jst-ud/article/view/3712.