Nhận thức của giáo sinh về ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học tiếng Anh khi thực tập giảng dạy
##plugins.themes.academic_pro.article.main##
Author
-
Nguyen Huu Anh VuongThe University of Danang - University of Foreign Language Studies, VietnamTu Thi Anh ThuThe University of Danang - University of Foreign Language Studies, Vietnam
Từ khóa:
Giáo sinh tiếng Anh
ứng dụng CNTT
lớp học tiếng Anh
Mô hình Chấp nhận Công nghệ
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm điều tra nhận thức của giáo sinh về ứng dụng CNTT trong lớp học khi thực tập giảng dạy Tiếng Anh. Nghiên cứu có sự tham gia của 40 giáo sinh tiếng Anh từ một trường đại học ở Việt Nam và sử dụng thiết kế nghiên cứu phương pháp hỗn hợp với bảng hỏi thiết kế dựa trên Mô hình Chấp nhận Công nghệ để thu thập dữ liệu định lượng và phỏng vấn bán cấu trúc cho thông tin chuyên sâu. Kết quả thu được từ cả dữ liệu định lượng và định tính cho thấy giáo sinh tiếng Anh nhìn chung có nhận thức tích cực về việc ứng dụng CNTT trong lớp học khi thực tập giảng dạy tiếng Anh. Nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất nhằm cải thiện việc ứng dụng CNTT trong quá trình dạy học ngoại ngữ.
Tài liệu tham khảo
-
[1] Hennessy et al., “Developing the use of information and communication technology to enhance teaching and learning in East african schools: Review of the literature”, Report No. 1, Centre for Commonwealth Edu- cation & Aga Khan University Institute for Educational Development Eastern Africa Research, 2010, pp. 1–121.
[2] Zhao and K. Frank, “Factors affecting technology uses in schools: An ecological perspective”, American Educational Research Journal, vol. 40, no. 4, pp. 807-840, 2003.
[3] G. Almekhlafi and F. A. Almeqdadi, “Teachers' perceptions of technology integration in the United Arab Emirates school classrooms”, Journal of Educational Technology & Society, vol. 13, no. 1, pp. 165-175, 2010.
[4] Kramsch and S. L. Thorne, “Foreign language learning as global communicative practice” in Globalization and Language Teaching, D. Cameron and D. Block, Eds, pp. 83–100, New York, NY: Routledge, 2002.
[5] T. Dang, “Factors influencing teachers’ use of ICT in language teaching: A case study of Hanoi University, Vietnam”, in The 4th edition of the ICT for Language Learning Conference, 2011.
[6] E. Perron, H. E. Taylor, J. E. Glass, and J. Margerum-Leys, “Information and communication technologies in social work”, Advances in Social Work, vol. 11, no. 1, pp. 67-81, 2010.
[7] Rajput, R. Raghuwanshi, and V. Thakur, “Innovative green ICT for environmental sustainability”, International Journal of Research in Computer Applications and Robotics, vol. 3, no. 5, pp. 115-120, 2015.
[8] Nursamsu and T. Kusnafizal, “Pemanfaatan Media Pembelajaran ICT Sebagai Kegiatan Pembelajaran Siswa Di Smp Negeri Aceh Tamiang”, Jurnal IPA & Pembelajaran IPA, vol. 1, no. 2, pp. 165–170, 2017.
[9] Y. Wang and H. L. Woo, “Systematic planning for ICT integration in topic learning”, Educational Technology and Society, vol. 10, no. 1, pp. 148-156, 2007.
[10] Peeraer and P. Van Petegem, “Measuring integration of information and communication technology in education: An item response modelling approach”, Computers & Education, vol. 58, no. 4, pp. 1247-1259, 2012.
[11] Scrimshaw, Enabling teachers to make successful use of ICT, Coventry: British Educational Communications and Technology Agency, 2004.
[12] Lewis and R. Goodison, Enhancing learning with information and communication technology (ICT) in higher education, United Kingdom: University of Wolverhampton, 2004.
[13] Aydin, “Teachers’ perceptions about the use of computers in EFL teaching and learning: The case of Turkey”, Computer Assisted Language Learning, vol. 26, no. 3, pp. 214- 233, 2013.
[14] Levin and R. Wadmany, “Teachers' Beliefs and Practices in Technology-Based Classrooms: A Developmental View”, Journal of Research on Technology in Education, vol. 39, no. 2, pp. 157-181, 2006.
[15] R. Bowles, L. A. Frumkes, D. Harper, and L. Stone, “Supporting language learning through technology: A response to Lord”, The Modern Language Journal, vol. 99, no. 3, pp. 634-636, 2015.
[16] M. Golonka, A. R. Bowles, V. M. Frank, D. L. Richardson, and S. Freynik, “Technologies for foreign language learning: A review of technology types and their effectiveness”, Computer Assisted Language Learning, vol. 27, no. 1, pp. 70-105, 2014.
[17] Graham and C. Thornley, “Connecting classrooms in pre-service education: Conversations for learning”, Asia-Pacific Journal of Teacher Education, vol. 28, no. 3, pp. 235-245, 2000.
[18] Bacharach, T. Heck, and K. Dahlberg, “Changing the face of student teaching through co-teaching”, Action in Teacher Education, vol. 32, no. 1, pp. 3-14, 2010.
[19] D. Davis, R. P. Bagozzi, and P. R. Warshaw, “User acceptance of computer technology: A comparison of two theoretical models”, Management Science, vol. 35, no. 8, pp. 982 – 1002, 1989.
[20] Davis, “Perceived Usefulness, Perceived Ease of Use, and User Acceptance of Information Technology”, MIS Quarterly, vol. 13, pp. 319-340, 1989.
[21] Fishbein and I. Ajzen, Belief, attitude, intention and behavior: An introduction to theory and research, Boston: Addison-Wesley, 1975.
[22] A. Gyamfi, “Pre-service teachers’ attitude towards information and communication technology usage: A Ghanaian survey”, International Journal of Education and Development using Information and Communication Technology, vol. 13, no. 1, pp. 52-69, 2017.
[23] F. Al-Munawwarah, “Teachers' perception of the use of ICT in Indonesian EFL learning context”, English Review: Journal of English Education, vol. 3, no. 1, pp. 70-80, 2014.
[24] A. Alkaromah, E. Fauziati, and A. Asib, “Students’ perception on the information and communication technology (ICT) tools in English language teaching”, ELS Journal on Interdisciplinary Studies in Humanities, vol. 3, no. 1, pp. 122-129, 2020.
[25] N. W. Sabgini and T. Wiraatmaja, “The pre-service teachers' perception on integrating technology in teaching English for young learners”, Professional Journal of English Education, vol. 5, no. 4, pp. 706-722, 2007.
[26] W. Creswell, Research design: Qualitative, quantitative, and mixed methods approaches (2nd ed.), Sage: Thousand Oaks, CA, 2003.
[27] Goktas, S. Yildirim, and Z. Yildirim, “Main barriers and possible enablers of ICT integration into pre-service teacher education programs”, Educational Technology & Society, vol. 12, pp. 193-204, 2009.
[28] Hofstede, G. J. Hofstede, and M. Minkov, Cultures and Organizations: Software of the Mind, London: McGraw-Hill, 2010.
[29] Ashari, Teachers and students' perception towards the use of ICT in EFL Classroom at Islamic Senior High School 2 Soppeng, State Islamic Institute (IAIN) Parepare, 2021.
[30] R. Junco, “iSpy: Seeing what students really do online”, Learning, Media and Technology, vol. 39, no. 1, pp. 75-89, 2014.
Xem thêm
Ẩn bớt
##plugins.themes.academic_pro.article.sidebar##
Đã Xuất bản
May 31, 2024
Download
Cách trích dẫn
Vuong, N. H. A., và T. T. A. Thu. “Nhận thức của giáo Sinh về ứng dụng công nghệ thông Tin Trong lớp học tiếng Anh Khi thực tập giảng dạy”. Tạp Chí Khoa học Và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng, vol 22, số p.h 5B, Tháng Năm 2024, tr 74-80, https://jst-ud.vn/jst-ud/article/view/8985.