Hiệu quả ứng dụng phương pháp học tập phục vụ cộng đồng đối với trách nhiệm xã hội của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 42
|
PDF: 20
##plugins.themes.academic_pro.article.main##
Author
-
Pham Quang TinThe University of Danang - University of Economics, VietnamLe Thi Phuong LoanThe University of Danang - University of Foreign Language Studies, Vietnam
Từ khóa:
Tóm tắt
Bài viết sử dụng kỹ thuật phân tích định lượng đối với dữ liệu điều tra sơ cấp từ 173 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Những sinh viên này đã tham gia các học phần Phiên dịch tiếng Anh có tích hợp cách tiếp cận Học tập phục vụ cộng đồng (CSL). Theo đó, sinh viên được yêu cầu thực hiện dự án CSL tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong một học kỳ (15 tuần). Kết quả phân tích cho thấy, quá trình trải nghiệm CSL tại các điểm đến du lịch, văn hoá, lịch sử đã cải thiện thái độ đối với bản thân và thái độ trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng của sinh viên. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp có tính khả thi nhằm triển khai hiệu quả cách tiếp cận CSL cho tất cả các chương trình đào tạo bậc cử nhân tại Trường Đại học Ngoại ngữ và các đơn vị thành viênĐại học Đà Nẵng.
Tài liệu tham khảo
-
[1] J. Dewey, Democracy and Education, 1 ed., New York: Macmillan, 1916.
[2] J. Dewey, Experience and education, 1 ed., New York: Macmillan Company, 1938.
[3] A. R. Bielefeldt and N. Canney, "Impacts of Service-Learning on the Professional Social Responsibility Attitudes of Engineering Students", International Journal for Service Learning in Engineering, vol. 9, no. 2, pp. 47-63, 2014.
[4] I. Geier and U. Hasager, "Do Service Learning and Active-Citizenship Learning Support Our Students to Live a Culture of Democracy?", Frontiers, vol. 5, pp. 1-8, 2020.
[5] A. A. Vanegas and L. Volante, "Empowering youth for sustainability in universities: service-learning and the willingness to act", International Journal of Sustainability in Higher Education, vol. 25, no. 9, pp. 177-194, 2024.
[6] M. M. GardoquiI, A. Eizaguirre, and M. G.-. Feijoo, "The impact of service-learning methodology on business schools’ students worldwide: A systematic literature review", PLOS ONE, pp. 1-21, 2020. https://doi.org/10.1371/journal.pone.0244389
[7] N. T. K. Ngan, "Law on Education", National Assembly of Viet Nam, Ha Noi, No: 43/2019/QH14, 2019.
[8] C. N. B. Tran, Y. H. Phuong, T. T. Le, and L. T. T. Nguyen, "The Impact Of Community Service Learning On Developing Students’ Global Citizenship: A Case Study At A Vietnamese University", Pakistan Journal of Life and Social Sciences, vol. 22, no. 2, pp. 20551-20566, 2024.
[9] N. Dung, A. Milligan, and K. Sutherland, "The Growth of Service-Learning in Vietnamese Higher Education: Catalysts, Characteristics, and Challenges", International Journal of Research on Service-Learning and Community Engagement, vol. 11, no. 1, pp. 1-13, 2023.
[10] R. G. Bringle and J. A. Hatcher, "Implementing Service Learning in Higher", Journal of Higher Education, vol. 67, no. 2, pp. 221–239., 1996.
[11] S. Ellenbogen, An alternative model of community service learning: Students, community, and instructors learning from each other, Emerald Publishing Limited, 2017.
[12] K. Heffernan, Fundamentals of Service-Learning Course Construction, Campus Compact, 2001.
[13] H. E. Erikson, Childhood and Society, 1 ed., New York: Norton & Company, 1950.
[14] M. Snyder, G. E. Clary, and A. A. Stukas, "Why We Evaluate", Psychology Press, vol. 1, pp. 30-60, 1999.
[15] A. Bandura, Self-Efficacy: The Exercise of Control, 1 ed., New York: Freeman, 1997.
[16] A. Bandura, "Self-efficacy: Toward a unifying theory of behavioral change", Psychological Review, vol. 2, no. 2, pp. 191–215, 1977.
[17] J. Eyler and D. E. Giles, "Where's the Learning in Service-Learning", Michigan Journal of Community Service Learning, vol. 6, pp. 142-149, 1999.
[18] S. L. Ash and P. H. Clayton, "The Articulated Learning: An Approach to Guided Reflection and Assessment", Innovative Higher Education, vol. 29, no. 2, pp. 137-154, 2004.
[19] S. Ellerton, S. Figueroa, P. Fiume, and D. Greenwood, "The Impact of Academic Service Learning on Community College Students", Journal for Civic Commitment, vol. 24, pp. 1-31, 2016.
[20] A. Taylor and M. Raykov, "The long–term outcomes of community service–learning", Higher Education, vol. 67, no. 2, pp. 221–239, 2014.
[21] V. Kinloch, E. Nemeth, and A. Patterson, "Reframing service-learning as learning and participation with urban youth", Theory Into Practice, vol. 54, no. 1, pp. 39–46, 2015.
[22] M. Salam, D. N. F. A. Iskandar, and D. H. A. Ibrahim, "Service learning support for academic learning and skills development", Journal of Telecommunication, Electronic and Computer Engineering (JTEC), vol. 9, pp. 111–117, 2017.
[23] R. G. Bringle and J. A. Hatcher, "Institutionalization of Service Learning in Higher Education", Journal of Higher Education, vol. 71, no. 3, pp. 273–290, 2000.
[24] A. W. Astin, L. J. Vogelgesang, E. K. Ikeda, and J. A. Yee, How service learning affects students, Higher Education Research Institute, University of California, Los Angeles, 2000.
[25] J. J. F. Hair, G. T. M. Hult, C. M. Ringle, M. Sarstedt, N. P. Danks, and S. Ray, Partial least squares structural equation modeling (PLS-SEM) using R: A workbook, Springer Nature, 2021.

